Cà phê hạt Arabica là gì ? Đặc điểm và cách pha cà phê Arabica ngon

03-04-2018
Với vị thơm ngon tự nhiên, cà phê hạt Arabica hiện đang được rất nhiều người ưa thích và tin dùng. Vậy cà phê hạt Arabica là gì? Nó có đặc điểm và công dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá qua bài viết sau.

Với vị thơm ngon tự nhiên, cà phê hạt Arabica hiện đang được rất nhiều người ưa thích và tin dùng. Vậy cà phê hạt Arabica là gì?  Nó có đặc điểm và công dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá qua bài viết sau.

Cà phê hạt Arabica là gì?

Thông tin cơ bản

Cà phê Arabica còn có tên gọi khác là cà phê Chè, tên khoa học là  Coffea arabica. Chúng là loại cây sinh sống và phát triển ở vùng núi có độ cao 1000-1500 m. Đặc điểm của cây cà phê này là có tán lớn, lá hình oval màu xanh đậm, khi trưởng thành có thể cao từ 4 đến 6m và những cây hoang còn có thể cao đến 15m.

 

Cà phê Arabica là loại cà phê cao cấp được người phương Tây ưa thích

Brasil và Colombia là hai nước xuất khẩu chính của cà phê Arabica, đi đầu về cả chất lượng và được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Quả của loại cà phê này có hình bầu dục và mỗi quả chỉ có 2 hạt, chính vì lẽ đó nên hạt của Arabica có giá trị kinh tế cao hơn các loại hạt cà phê khác. Ngoài ra, nó còn mang một số đặc trưng về hương vị, hàm lượng caffine làm nên đặc điểm riêng của loại cà phê này.

Phân loại và so sánh hạt cà phê Arabica so với cà phê Robusta

Đây là loại cà phê có hàm lượng caffeine chiếm 1 - 2% thường thấp hơn phân nửa hàm lượng caphein của loại Robusta. Nó có hai loại chính là moka và catimor, chúng có đặc điểm hơn cà phê Robusta ở chỗ mùi hương, hạt thì dài và to hơn. Có thể bạn chưa biết nhưng đây là loại cà phê rất được ưa chuộng và đặc biệt được yêu thích ở các nước phương Tây.

So với các loại cà phê khác trên thị trường thì cà phê Arabica luôn được đánh giá cao hơn về hương vị. Giá thành cũng thường cao hơn gấp hai lần so với cà phê Robusta, nó còn là đại diện cho gàn 70% loại cà phê cao cấp nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, bạn cần biết một điều là cà phê Arabica khó trồng hơn Robusta vì sức kháng sâu kém hơn, nên cây thường cho năng suất thấp hơn, giá thành cũng mặc định cao hơn. Giá hiện đang thu mua dao động từ khoảng 41000 đến 43000 VNĐ, phụ thuộc vào tùy mùa vụ và sự cung cầu của thì trường mà giá sẽ cao hoặc thấp hơn.

Hương vị đặc trưng riêng của cà phê Arabica và cách pha cà phê

Hương vị

Cà phê Arabica có vị chua xen lẫn vị đắng đặc trưng, màu sắc nước sẽ là màu nâu hổ phách trong trẻo chứ không là màu đen tự nhiên. Sở hữu một mùi hương ngọt ngào, cao quý, Arabica có mùi ngọt ngào của hoa trái quyện với mật ong, được ví như mùi hương của bánh mì nướng gần gũi. Chính những đặc trưng khác biệt đó mà nó đã chinh phục không ít người đam mê cà phê và muốn tìm hiểu cà phê hạt Arabica là gì ?  

 

Mùi vị và hương vị chính là ưu điểm lớn nhất của Arabica

Cách pha tách cà phê ngon

Để pha một tách cà phê ngon bạn không cần phải pha trộn nhiều loại cà phê, chỉ cần sử dụng 100% Arabica, cho vào phin là đã có thể có một tách cà phê ngon. Về lượng đường bạn có thể tùy theo ý thích nhiều hay ít hoặc không cho đường để giữ được hương vị đậm đà của loại cà phê Chè này.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn vè loại cà phê Arabica cao cấp này. Ngoài ra nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng và tư vấn sản phẩm, vui lòng truy cập trực tiếp: 028.668.00001 ( Mr. Thắng) để được hỗ trợ và tư vấn chu đáo nhất.


0916 143 377
zalo