Giới thiệu các loại cà phê hạt

03-04-2018
Trên thế giới có rất nhiều loại cà phê hạt, mỗi loại có một hương vị và đặc trưng khác nhau. Vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về các loại cà phê hạt đang phổ biến và trồng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay nhé.

Trên thế giới có rất nhiều loại cà phê hạt, mỗi loại có một hương vị và đặc trưng khác nhau. Vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về các loại cà phê hạt đang phổ biến và trồng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay nhé.

Các loại cà phê hạt phổ biến ở Việt Nam

Cà phê hạt Robusta.

Loại cà phê này ưa những vùng có nền nhiệt độ cao và trồng ở những vùng có đồi núi thấp. Chính vì thế mà loại cà phê này rất phù hợp với khí hậu vùng Đắc Lắc, Tây Nguyên. Cà phê Robusta chiếm 90% diện tích trồng cà phê của nước ta hiện nay, được trồng tập trung chủ yếu ở khu vực Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột vì những vùng đất này có đất ba dan phù hợp để trồng Robusta.

Hương thơm của loại cà phê này có mùi thơm nồng, với hạt cà phê Robusta chưa rang chín thì có mùi thơm giống đậu phộng nhưng nếu ngửi những hạt rang rồi bạn lại thấy có mùi thoang thoảng của cao su bị cháy. Robusta không chua nhưng nó lại chứa hàm lượng cafein khá cao, hương vị của cà phê này thì rất phù hợp với người Việt Nam nhưng đối với khách nước ngoài thì hơi đặc một chút so với họ.

Để có được năng suất cao thì người nông dân phải sử dụng phương pháp trồng thâm canh, ngoài ra người nông dân phải tích lũy những kiến thức cơ bản về dòng cà phê này để có kỹ thuật chăm sóc tốt.

Cà phê hạt Robusta

Cà phê hạt Arabica

Arabica là một loại cà phê có xuất xứ đầu tiên từ nước Pháp, nó chỉ có thể trồng ở những vùng có khí hậu ôn đới mát quanh năm. Chính vì thế mà nó phù hợp trồng ở những vùng đất như ngoại ô Đà Lạt, Lâm Đồng, Di Linh, Cầu Đất… Đây chính là thiên đường của cà phê Arabica và cũng là nơi sản xuất cà phê nhiều nhất nước ta.

Cà phê Arabica có 4 dòng nhưng trong đó có ba dòng Bourbon,Typica, Mocha là có nguồn gốc từ rất lâu đời nhưng đây cũng là những dòng cà phê khó trồng và dễ bị sâu bệnh xâm nhập. Có một loại trong 4 dòng của Arabica là trồng cho năng suất cao và nó có khả năng kháng lại bệnh tật cao đó là dòng cà phê Catimor.

Cà phê Arabica khi pha có màu nâu nhạt, trong nhưng lại có vị chua xen lẫn vị đắng, loại cà phê này chứa hàm lượng cafein thấp hơn. Mùi hương của loại cà phê này rất quý phái nó được kết hợp bởi nhiều mùi hương khác nhau tạo nên một hương thơm đặc biệt. Bởi vậy mà nó đã chinh phục được vị giác của những người sành về cà phê. Arabica là một trong những nguyên liệu chính của các loại cà phê hạt chính hãng có thương hiệu trên cả thế giới.

Cà phê hạt Arabica

Cà phê hạt Culi

Loại cà phê này có vị đắng gắt, màu nước khi pha có màu sánh đen và có mùi hương thu hút người xung quanh. Culi có hàm lượng cafein cao, nó phù hợp với những người có thể uống được cà phê có vị đắng.

Cà phê hạt Culi

Cà phê hạt Cherry

Cherry hay còn gọi là cà phê mít, loại này trồng có năng suất cao vì nó có khả năng chống sâu bệnh tốt. Ngoài ra Cherry có mùi thơm thoang thoảng và có vị chua, màu sắc hạt cà phê là màu vàng, sáng bóng. Loại cà phê này rất phù hợp với phụ nữ từ mùi thơm đến hương vị.

Bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn các loại cà phê hạt đang được trồng hiện nay. Nếu quan tâm và muốn thưởng thức các loại cà phê chính hãng ngon nhất hãy liên hệ số hotline 028.688.00001 (Mr Thắng) để nhận được tư vấn từ đội ngũ nhân viên. Hoặc truy cập vào địa chỉ website http://www.hoangthangcoffee.com để được tham khảo và lựa chọn loại cà phê mà mình thích.

 

0916 143 377
zalo